วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ เจ้านาง


ปัดฝุ่นความหลอนกับละครดังสยองขวัญค่ายกันตนาเรื่อง “เจ้านาง” “ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์” รับบทรุ่นคุณยายถึงหลานทั้ง “เจ้านางละอองคำ” และ “มนต์ทิพย์” “เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข” รับบท “เจ้าราบฟ้า” และ “บุญสลัก” ในเรื่องราวของผีบ้านผีเรือนที่ทำให้หญิงสาวผู้อาภัพถูกครอบงำต้องหาเหยื่อเพื่อสังเวยผีเจ้า

เรื่องย่อ...เจ้านางละอองคำ แห่งเมืองนาย น้อยเนื้อต่ำใจที่ เจ้าฟ้าเมืองนาย ผู้เป็นพ่อไม่รักซ้ำถูกกล่าวหาว่าแม่ของตนคบชู้ ละอองคำ อาศัยอยู่กับ เจ้านางรุ้งแก้ว น้องสาวแต่มิได้อยู่ในคุ้มหลวง มีเพียง เจ้าราบฟ้า พระราชบุตรเมืองนายเท่านั้นที่รักและซื่อสัตย์กับ ละอองคำ แต่ความรักของเจ้านางผู้อาภัพก็ถูกกลั่นแกล้งขัดขวางสารพัดจาก เจ้านางปิ่นเมือง ผู้หลงรัก เจ้าราบฟ้า เช่นกัน ซ้ำยังใช้อาคมทำให้ เจ้าราบฟ้า หลงใหลและทำให้ เจ้าพ่อ ชิงชัง เจ้านางละอองคำ อย่างถึงที่สุด เจ้านางละอองคำ ตัดสินใจไปซื้อผีต่างวงศ์มาเลี้ยงดูเมื่อเมืองนายแตกพ่าย ละอองคำ ก็ทิ้งผีปู่ย่าลงน้ำทำให้ เจ้าฟ้าเมืองนาย โกรธจัดฆ่าทุกคนในเมืองนายตายหมด แต่ผีเจ้าช่วย ละอองคำ กับ รุ้งแก้ว หนีไปกับเรือสินค้า ผีเจ้าจึงจัดการจน ละอองคำ ได้ครอบครองสมบัติมีชีวิตใหม่ที่บางกอก

สมัยรัชกาลที่ 7 ละอองคำ กับ รุ้งแก้ว กลายเป็นสาวสังคมมีผู้ชายฐานะดีมาติดพัน แต่ก็ถูกผีเจ้าเล่นงานจนตายหมดในจำนวนนี้มี โฉม ซึ่งสูญเสียคนรักไปด้วยจึงผูกใจเจ็บบอกใครๆ ว่า ละอองคำ เป็นผีปอบแต่ไม่มีใครเชื่อ ซ้ำร้าย ฉัตร พี่ชายของตนกลับหลงรัก ละอองคำ ละอองคำ ลืม เจ้าราบฟ้า ไม่ได้แต่ตัดสินใจมีชีวิตใหม่ยอมแต่งงานกับ ฉัตร ในวันแต่งงานนั้นเอง รุ้งแก้ว กับ ธวัช คนรักของเธอได้ลอบเข้าไปในห้อง นำผีเจ้าไปไว้ใต้ฐานพระ ละอองคำ ดีใจที่พ้นจากอำนาจของผีเจ้าได้ เพียงไม่นานผีเจ้าก็หลุดออกมาเล่นงาน ธวัช จนตาย รุ้งแก้ว เสียใจมาก

หลายปีต่อมา ละอองคำ อยู่ในเรือนปั้นหยาอย่างโดดเดี่ยวออกล่าเหยื่อบ้าง อัปสร ลูกสาวของ ละอองคำ กับ ฉัตร แต่งงานกับ พรวุฒิ ทั้งสองอยากกลับเมืองไทย อัปสร คิดถึงแม่จึงมาหา ละอองคำ แต่ ละอองคำ บังคับให้ อัปสร ยอมรับเป็นทายาทปอบต่อจากตน อัปสร ไม่ยอมรับหนีออกมาจากเรือนปั้นหยาได้ ผีเจ้าโกรธ ละอองคำ จึงจัดการฆ่าจนตายและฝากความเป็นปอบไว้ที่แมวดำและฆ่า พรวุฒิ ตายแต่ครั้นจะเล่นงาน อัปสร กลับถูกกายทิพย์ของ รุ้งแก้ว มาช่วยไว้ อัปสร กลับอังกฤษและหนีข่าวที่ โฉม หาว่าเธอเป็นลูกของปอบ ละอองคำ อัปสร เลี้ยงดู มนต์ทิพย์ ลูกสาวคนเดียวอย่างโดดเดี่ยว เมื่อ มนต์ทิพย์ โตเป็นสาวได้พบรักกับ บุญสลัก วิศวกรหนุ่มจนต้องการแต่งงานกัน แม้ อัปสร ห้ามปรามอย่างไรแต่ทั้งสองก็ไม่ฟัง! เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ใน “เจ้านาง”



ที่มา ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น