วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ นางชฎา


ในงานมหาวิทยาลัยประจำปี “ริลณี” (ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่) และ “ชมพู” (อัทธนียา  เอี่ยมวสันต์) สองสาวดาวเด่นแห่งชมรมนาฏศิลป์ต้องรำเปิดงานร่วมกัน แต่เพราะความอิจฉาริษยาของ “หงส์หยก” (ญาณิกา ทองประยูร) เพื่อนรักเพื่อนริษยาของ
“ปริมลดา” (พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์) ดาวมหาวิทยาลัยจอมเหวี่ยง ที่ยุให้ “ตุลเทพ” (ทองภูมิ  สิริพิพัฒน์) แฟนหนุ่มนักกีฬาของปริมลดาจีบริลณี ชมพูเลยต้องรับเคราะห์ โดนผลักแขนกระแทกขึ้นรำไม่ได้ เพราะเข้าไปช่วยริลณีจากการถูกปริมลดาตบสั่งสอน

โชคร้ายของชมพูทำให้หงส์หยกได้โอกาสไปรำแทน แต่ก็เด่นสู้รัศมีความสวยของริลณีไม่ได้ “เตชิน” (กันต์   กันตถาวร) หนุ่มหล่อว่าที่คู่หมั้นของชมพูมาชมการแสดงครั้งนี้ด้วย ถึงกับตะลึงในความงามของริลณีจนกลายเป็นรักแรกพบ  และเพราะความรักนี้เอง ทำให้เตชินตามสืบจนรู้ว่าริลณีต้องลำบากและดิ้นรนมากแค่ไหน ที่ต้องเติบโตมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เตชินพยายามเสนอความช่วยเหลือทุกอย่างเพื่อแสดงความจริงใจ จนริลณีเริ่มใจอ่อน และยอมไปช่วยรำอวยพรในงานวันเกิดของ “ณรงค์” พ่อของเตชิน 

สายตาที่เต็มไปด้วยแววหวานของเตชินที่มีต่อริลณี ทำให้ “จิตรา” แม่ของเตชินร้อนใจ กลัวลูกชายจะคว้าหญิงสาวไม่มีหัวนอนปลายตีนมาเป็นคู่ เลยตัดสินใจทาบทามพิชัยกับพิสมัย พ่อแม่ของชมพูเพื่อเร่งงานหมั้นระหว่างสองหนุ่มสาวให้เร็วที่สุด

ในขณะที่ความสัมพันธ์ของเตชินกับริลณีดีขึ้นเรื่อยๆ ปริมลดากับหงส์หยก ก็หาเรื่องไม่หยุดหย่อน โดยเฉพาะเมื่อตุลเทพ ประกาศตัดความสัมพันธ์กับปริมลดาแบบเด็ดขาด เพราะรำคาญความขี้วีนและหึงหวง ริลณีเลยต้องรับเคราะห์หนัก ถูกตามเล่นงานไม่เว้นแต่ละวัน แต่ก็ทำอะไรริลณีไม่ได้มาก เพราะชมพูกับตุลเทพคอยช่วยตลอด  สร้างความเจ็บแค้นให้แก่ปริมลดาเป็นอย่างมาก ถึงขั้นต้องยุให้ “เอกราช” (ประชากร  ปิยะสกุลแก้ว) เพื่อนชายในกลุ่ม ร่วมด้วย “ประวิทย์” (จักรพันธ์ วงศ์คณิต) และ “เชิงชาย” (ศุภากร ประทีปถิ่นทอง) เพื่อนร่วมแก๊งเป็นผู้ช่วย

พวกเอกราชตามตื๊อริลณี ประเคนของแพงๆให้มากมาย แต่ริลณีก็ไม่เล่นด้วย สามหนุ่มเลยตัดสินใจฉุด แต่เตชินก็มาช่วยริลณีไว้ได้ทุกครั้ง ทำให้ทั้งสองสนิทกันมากขึ้น จนพัฒนากลายเป็นความรัก และตกเป็นของกันและกันด้วยความเต็มใจ แต่ริลณีก็ต้องช้ำแทบกระอัก เมื่อค้นพบความจริงไม่นานหลังจากนั้น ว่าคนรักหนุ่มเป็นว่าที่คู่หมั้นของชมพู เพื่อนรักที่คอยปกป้องเธอตลอดเวลา!

ริลณียังทำใจบอกความจริงกับชมพูไม่ได้ เรื่องราวความรักแบบลับๆของเธอกับเตชินเลยยังไม่มีใครรู้ ปริมลดากับหงส์หยกที่เปลี่ยนใจมาจีบเตชินเริ่มสงสัย เมื่อเห็นชายหนุ่มที่หมายปองสนิทสนมกับริลณีเป็นพิเศษ เลยเอาเรื่องนี้ไปฟ้องชมพู แต่ทั้งสองก็ต้องหน้าแตก เพราะชมพูไม่เชื่อและไม่ระแวงในตัวริลณีเลย ปริมลดาโกรธมาก หงส์หยกเลยสบโอกาสแก้แค้น เอาความลับของปริมลดาไปบอกริลณี แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะริลณีไม่สนใจจะแฉต่อ หงส์หยกเลยสวมรอยประจานความลับของปริมลดาเอง แล้วโยนความผิดให้ริลณี

เรื่องราวเลวร้ายลงเรื่อยๆ เมื่อริลณีถูกจิตราขู่ให้เลิกยุ่งกับเตชิน ถ้าไม่อยากให้ทุกคนในบ้านเด็กกำพร้าเดือดร้อน ริลณีร้อนใจมาก เลยจะเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาพวกชมพู แต่กลับถูกพวกเอกราช ซึ่งแกล้งทำดีตบตาหลอกขึ้นรถและลวงไปขมขื่น แต่ตุลเทพ ซึ่งผ่านมาเห็นช่วยไว้เสียก่อน และจะยอมเป็นพยานให้ทุกอย่าง ถ้าริลณียอมให้ถ่ายรูปโป๊! 

ริลณีไม่ยอมเลยถูกบังคับ และพลั้งมือใช้มีดฟันมือตุลเทพจนเอ็นขาด หมดอนาคตได้เป็นนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ...เตชินเป็นห่วงและคอยปลอบประโลมริลณีทุกอย่าง  เขาตัดสินใจเด็ดขาดจะไม่หมั้นกับชมพู  และจะพาริลณีไปเรียนต่อด้วยกันที่อเมริกา แต่ทุกอย่างก็ไม่เป็นไปตามหวัง เมื่อชมพูดันค้นพบความลับเรื่องความสัมพันธ์ของเตชินกับริลณีโดยบังเอิญ และแม้จะช้ำแทบตายแค่ไหน ชมพูก็ต้องฝืนใจปั้นหน้าซ้อมรำกับริลณีจนถึงวันประกวด 

หลังการประกวด ชมพูหายตัวไปนานจนริลณีเริ่มเป็นห่วง จะออกไปตามหา แต่กลับถูกเอกราช ประวิทย์ เชิงชาย ตุลเทพ ปริมลดาและหงส์หยก ช่วยกันล้อมหน้าล้อมหลัง จะลากตัวไปข่มขืน แต่เอกราชซึ่งโกรธที่ริลณีดิ้นรนขัดขืน เลยพลั้งมือบีบคอริลณีจนตาย แผนสร้างรอยมลทินให้กับนางรำคนสวยเลยต้องกลายเป็นแผนจัดฉาก กลบเกลื่อนร่องรอยฆาตกรรม ด้วยการช่วยกันขุดหลุมฝังริลณี!

เตชินซึ่งขับรถไปรับริลณีที่มหาลัยต้องเบรกรถกะทันหัน เมื่อจู่ๆ ชมพูก็วิ่งตัดหน้ารถ และถูกชนจนร่างกระเด็นลอยไปหัวกระแทกสลบเหมือด เตชินตกใจมาก ลืมเรื่องริลณีชั่วขณะเพราะต้องพาชมพูส่งโรงพยาบาล แต่หลังเหตุการณ์วุ่นวายวันนั้น เขากลับไม่ได้เจอริลณีอีก นางรำสาวคนสวยหายตัวไปอย่างลึกลับ เตชินเสียใจมาก แต่ต้องพยายามหักห้ามใจและพาชมพูซึ่งได้รับผลกระทบกระเทือนจากอุบัติเหตุวันนั้นไปรักษาตัวที่เมืองนอกเพื่อแสดงความรับผิดชอบและเพื่อไปเรียนต่อตามที่วางแผนไว้  โดยไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นกับริลณีบ้าง

หลังจากเตชินกับชมพูไปเรียนต่อ วิญญาณของริลณีก็ตามหลอกหลอนทุกคนที่ร่วมกันฆ่าเธอจนไม่เป็นอันทำอะไร  สุดท้ายเอกราชเลยตัดสินใจพึ่งหมอผี ขอคาถาและยันต์มาสะกดวิญญาณริลณีไว้ใต้ศาลาเก่า เรือนไทยโบราณที่เคยเป็นสถานที่ฝึกซ้อมรำของริลณี ทำให้วิญญาณของเธอต้องทุกข์ทรมานในนั้นตลอดกาล เช่นเดียวกับความลับของพวกเขาที่จะถูกเก็บเป็นความลับตลอดไป

แต่พวกเขาคงลืมไปว่า...ความลับไม่มีในโลก!!!

ที่มา ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น